Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Năm, 2 tháng 11, 2023

Mông Cổ sẽ xuất khẩu thịt cừu, dê sang Việt Nam...

 Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagi Khurelsukh và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Văn Thưởng hội đàm chính thức ngày 2/11/2023.

 
Cuộc đàm phán chính thức diễn ra trong bầu không khí thân thiện, nồng ấm và các bên đã thảo luận về quan hệ Mông Cổ - Việt Nam, trong đó có hợp tác về chính trị, quốc phòng, giao thông, hậu cần, nông nghiệp, giáo dục, văn hóa, du lịch, hợp tác quốc tế và khu vực và nhiều vấn đề hợp tác trong lĩnh vực này.
 
Tổng thống Mông Cổ cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã nồng nhiệt chào đón phái đoàn Mông Cổ. Ghi nhận mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Mông Cổ và Việt Nam có nguồn gốc lịch sử lâu đời đã được mở rộng và củng cố dựa trên “Nguyên tắc hữu nghị và hợp tác”, ông bày tỏ mong muốn làm phong phú hơn nữa mối quan hệ hợp tác với nội dung kinh tế thực tế dựa trên đặc điểm và nguồn lực trong quan hệ giữa hai nước.
 
Các bên nhấn mạnh chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Mông Cổ là động lực quan trọng nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hữu nghị giữa nhân dân hai nước, quyết định triển vọng phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước trong thời gian tới, và xác định phương hướng hợp tác.
 
Chủ tjch Võ Văn Thưởng bày tỏ cảm ơn lời mời thăm cấp nhà nước tới Mông Cổ trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mông Cổ và Việt Nam vào năm 2024. Ông cho biết ông hài lòng với việc mở rộng và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai nước cũng như tạo ra những câu chuyện thành công trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, giáo dục, khoa học và y tế.
 
báo mn
Các bên nhất trí long trọng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mông Cổ và Việt Nam, cùng tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật và tích cực hợp tác thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước lên mức "Toàn diện". 
 
Trong phạm vi tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại cùng có lợi giữa hai nước, hai bên nhất trí hợp tác mở rộng liên lạc hàng không giữa Mông Cổ và Việt Nam, phát triển vận tải hành khách và hàng hóa kết hợp thông qua các chuyến bay thẳng, thúc đẩy hợp tác trong ngành du lịch và sự gia tăng trao đổi công dân.
 
Trong chuyến thăm này, “Hiệp định giữa Chính phủ Mông Cổ và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về miễn thị thực đối với viên chức ngoại giao, người mang hộ chiếu công vụ và phổ thông” đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường đi lại lẫn nhau giữa các công dân của hai nước và vì sự phát triển du lịch... Các bên đề cập đến các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp nhẹ chiếm phần lớn kim ngạch thương mại của hai nước, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của “Bản ghi nhớ về nguồn cung thương mại gạo bền vững” được thiết lập trong chuyến thăm nhằm nâng cao chất lượng gạo nhập khẩu từ Việt Nam. Việt Nam cam kết đảm bảo sự ổn định của thương mại. Các bên cũng nhất trí ghi nhận văn bản về mô hình chứng nhận thú y quốc tế đối với thịt cừu, dê xuất khẩu từ Mông Cổ sang Việt Nam sẽ góp phần thực sự vào việc mở rộng hợp tác lương thực, nông nghiệp, thương mại và kinh tế giữa hai nước.
 
 
Các bên đề cập đến tầm quan trọng của việc thiết lập mối quan hệ giữa doanh nhân, doanh nghiệp và các ngành công nghiệp vừa và nhỏ của hai nước và hỗ trợ chính sách cho hợp tác, đồng thời đánh giá cao việc tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Mông Cổ-Việt Nam tại Hà Nội trong chuyến thăm.
 
 
Ngoài ra, các bên nhấn mạnh những cơ hội hợp tác to lớn trong các lĩnh vực khai thác mỏ, năng lượng, đường sắt và vận tải hàng hải, đồng thời sẽ tìm kiếm khả năng xuất khẩu than cốc và các sản phẩm khai thác khác từ Mông Cổ sang Việt Nam, cũng như khả năng hợp tác giữa các bên, như cung cấp các mặt hàng nông sản như da, da thuộc.
 
báo mn
Để giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu toàn cầu và sự đóng góp của Mông Cổ trong việc cung cấp lương thực toàn cầu, Tổng thống Mông Cổ đã khởi xướng và thực hiện các phong trào “Tỷ cây xanh” và “Cung cấp lương thực và an ninh lương thực” ở nước mình, đồng thời thảo luận về khả năng hợp tác với Việt Nam theo hướng này. .
 
Nguyên thủ quốc gia hai nước nhấn mạnh hai nước đã tích cực hợp tác trong khuôn khổ Liên hợp quốc, ASEAN và các tổ chức hợp tác quốc tế khác, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ mong muốn của Mông Cổ tham gia Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). ).
 
Kết quả đàm phán, các bên đã ra tuyên bố chung và ký kết văn bản hợp tác nhằm tăng cường cơ sở pháp lý trong quan hệ giữa hai nước.

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)