Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2023

Tin thêm về Diễn đàn doanh nghiệp VN - MC tại Hà Nội

 Ulaanbaatar , ngày 2 tháng 11 năm 2023  /MONCAME/. Ngày 2/11/2023, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagi Khurelsukh đang thăm cấp nhà nước tới nước này theo lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thuởng đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Mông Cổ-Việt Nam.


Trong bài phát biểu khai mạc diễn đàn, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagi Khurelsukh nhấn mạnh tiềm năng mở rộng hợp tác kinh tế thương mại giữa Mông Cổ và Việt Nam trên mọi lĩnh vực, bao gồm lương thực, nông nghiệp, khai thác mỏ, vận tải đường bộ, năng lượng, môi trường và du lịch. Tổng thống nói rằng ông tin tưởng rằng sự hợp tác giữa nhân dân hai nước chúng ta, vốn có quan hệ hữu nghị lịch sử, sẽ ngày càng phong phú với những nội dung mới và sẽ đóng góp quan trọng vào sự phát triển hợp tác kinh tế nói riêng.


Tổng thống bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ sự hợp tác của khu vực tư nhân trong chế biến da cừu, dê, bò, ngựa và da nguyên liệu chăn nuôi của MC kết hợp với công nghệ tiên tiến của Việt Nam, cũng như chế biến và xuất khẩu thịt động vật và các sản phẩm thịt. Tổng thống lưu ý rằng Mông Cổ không giáp biển rất coi trọng việc mở rộng và phát triển hợp tác vận tải đường sắt, đường bộ và hàng không với các nước láng giềng thứ ba, đồng thời quan tâm đến việc tìm kiếm các giải pháp hậu cần vận tải và hàng hóa mới trong hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.


Tổng thống đề cập rằng Mông Cổ đang cải thiện chính sách đầu tư, ổn định và bền bỉ, tuân thủ nguyên tắc là “đối tác đáng tin cậy, đáng tin cậy và lâu dài”, đồng thời thực hiện cải cách pháp lý và thể chế để cải thiện môi trường đầu tư và bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư. Ví dụ, Tổng thống chỉ ra rằng Bộ Kinh tế và Phát triển đã được thành lập trong cơ cấu của Chính phủ Mông Cổ, và các hoạt động của cơ quan thương mại và đầu tư nước ngoài đã bắt đầu.


Ngoài ra, Phó Thủ tướng VN Lưu Quang trong bài phát biểu khai mạc diễn đàn đã nhấn mạnh chuyến thăm của Tổng thống Mông Cổ và sự tham gia rộng rãi của Diễn đàn Doanh nghiệp đã mở rộng quan hệ chính trị giữa hai bên lên tầm cao mới. hợp tác kinh tế và mở ra một trang quan hệ hoàn toàn mới.


                       Lễ khai trương tuyến Nachang-Ulaanbaatar-Nachang được tổ chức


Hơn 70 đại diện của các doanh nghiệp Mông Cổ và 80 đại diện của các doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia diễn đàn do Đại sứ quán Mông Cổ tại VN, Bộ Công Thương Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.


Tại diễn đàn, các thông tin về hiện trạng nền kinh tế và môi trường đầu tư của Mông Cổ cũng như khả năng hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi và năng lượng tái tạo đã được trình bày chi tiết tới các doanh nhân và nhà đầu tư Việt Nam. Về phía VN, các công ty như Tập đoàn Viet-Jet, Tập đoàn Sovico, Tập đoàn TH, Tập đoàn BIRG, Công ty Du lịch Viên-Pearl đã trình bày về hoạt động của mình và trình bày các dự án mà họ đang cùng triển khai với phía Mông Cổ cũng như khả năng hợp tác trong tương lai.


Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn đàn doanh nghiệp, lễ khai trương đường bay Nha Trang-Ulaanbaatar-Nha Trang của Viet-Jet Airlines Việt Nam cũng đã được tổ chức. Chuyến bay này sẽ bắt đầu với tần suất thường xuyên bắt đầu từ ngày 15/12 năm nay. Kết thúc diễn đàn, các văn bản hợp tác đã được ký kết giữa một số doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp hai bên đã có buổi gặp gỡ miễn phí và trao đổi ý kiến ​​về thương mại, đầu tư và hợp tác.


Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)