Tổng số lượt xem trang

Trang

Chào mừng các bạn đến với "Motthoimongolia"





Số người online -----


web trends

Thứ Năm, 9 tháng 11, 2023

Nỗi sợ Trung Quốc

(Nhân chuyện khai thác than bán cho TQ. Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân tác giả)

Có câu nói: “Cừu đáng thương cả đời sợ sói, nhưng rút cuộc chủ lại ăn thịt hết”. Câu nói đó khiến ta suy diễn: người Mông Cổ là một dân tộc sợ Trung Quốc. Lòng căm thù Trung Quốc và bầy sói của nó đã thấm vào máu thịt người Mông Cổ.


Nhìn lại lịch sử thì chính các lãnh chúa đã ném chúng ta vào miệng con sói đó. 

Vì sao ghét Trung Quốc ?

1. Hơn 1.200 năm dưới sự áp bức của người Mãn Châu, số dân hơn 10 triệu người Mông Cổ đã giảm xuống còn 0,5 triệu vào năm 1920.  

2. Năm 1911, khi chưa kịp giành được tự do, tướng Trung Quốc Xu Shu Zhang đã chiếm đóng khu vực thủ đô, giải tán chính phủ Bogd, bãi bỏ quyền tự trị và biến nó thành một phần của Trung Quốc. 

3. Bây giờ tất cả tài nguyên của chúng ta đang bị cướp phá, và họ sẽ giả vờ rằng họ đang thực hiện một chiến dịch được gọi là "tiêu diệt thực phẩm độc". 
 
Vậy tại sao một đế chế từng chiếm giữ một nửa thế giới lại rơi vào tình cảnh này? Câu hỏi đặt ra là ai đã gây ra nó?
 
Người ta sẽ nghĩ: Do TQ. Nhưng trước hết, ai dâng cho TQ?

1. Năm 1688, các hoàng tử Khalkh, Tusheet Khan Chakhundorj và High Saint Zanabazar đã tập trung tại một nơi gọi là Ar Eltei thuộc tỉnh Sonid và trao nó cho Vua Enkh-Amgalan của Mãn Châu. Bức thư được vua Mãn Châu chấp nhận và ông đệ trình lên Mãn Châu vào tháng 4 năm 1691. Khi người Mãn Châu bị áp bức, vua Abahai của người Mãn Châu đã nói: Lòng tham của dân tộc này (tức Đại Hán) là vô tận. Họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì vì vàng và kho báu. Người ta nói rằng họ có thể mua được đất nước chúng ta, điều đó có nghĩa là trong thời kỳ Mãn Châu, người Mông Cổ giống như những con thú hoang bị đưa cho chó sói. 
 
2. Chúng tôi được biết rằng vào năm 1919, Xu Su Zhang mang theo 10.000 quân đến và sáp nhập Mông Cổ vào Trung Quốc. Trên thực tế, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao B. Tserendorj, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Jamyandorj, Sainnyon Khan Sodnomdorj, Puntsagtseren, người đứng đầu chính phủ, và nhiều quý ông khác, đã yêu cầu sự giúp đỡ quân sự từ Trung Quốc để cứu chúng ta khỏi sự xuất hiện của quân đội Trung Quốc. Người Nga Đỏ đã được đón chào bằng nhạc kèn đồng trên con đường Bayanzurghi. 
 
3. Đất nước ta đang bị mua dưới danh nghĩa "cấp giấy phép", và vàng, than, đồng và dầu của nó đang bị cướp bóc bởi người nước ngoài. Họ không chiếm đoạt nó bằng súng. Ngược lại, Trung Quốc đã nuôi dưỡng những tên trộm Mông Cổ được tự do ăn cắp than thông qua một triều đình do chúng chỉ định. 

Sau khi phá hủy tất cả các nhà máy dưới danh nghĩa tư nhân hóa và liên danh khai thác, Trung Quốc đưa các trang thiết bị lạc hậu sang khai thác, khiến phá hủy môi trường, và sức khỏe con người. Kết quả của tất cả những điều này là gì: bệnh ung thư, căn bệnh chưa được biết đến trước năm 1990, đã ảnh hưởng đến 5000 người vào năm 2000 và đến năm 2020, con số này lên tới 202.000 người. Đã đến lúc người Mông Cổ, chứ không phải người Trung Quốc, hiểu rằng họ đang làm hại sức khỏe của chính dân tộc mình.

Tất cả chúng ta đều biết rằng vào những năm 1990, có một ngôi làng lạc hậu tên là Ereen. Với tài nguyên giàu có của Mông Cổ, người ta lập kế hoạch xây dựng thành phố Ereen để cạnh tranh với Ulaanbaatar. Việc này xẩy ra bất chấp và mau chóng đến mức Chính quyền không còn kiểm soát nổi. Hàng đoàn tàu xe hối hả vận chuyển tất cả tài nguyên thiên nhiên của chúng ta cả ngày lẫn đêm. 

 
Bây giờ, giải pháp cần lập tức là chúng ta phải phanh phui cái "hộp đen tham nhũng" của bọn quan chức, và thể hiện sức mạnh của tổ tiên chúng ta ngay.  
 

"Giả sử, nếu Putin bị giết và nước Nga bắt đầu tan rã, Trung Quốc sẽ đưa quân tới Mông Cổ! Nhiều người giàu có ở Mông Cổ sẽ chào đón họ đến Bayanzurkhi bằng nhạc kèn đồng! Chủ tịch Tập đã hứa thống nhất Mông Cổ trong suốt cuộc đời của mình, và điều đó đã, đang, và sẽ xảy ra! Nhiều nước phương Tây và phương Đông sẽ chúc mừng Chủ tịch Tập!" - Một bạn đọc nói như vậy.

 
Tác giả: Besud Dugerjav
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Chào mừng các bạn đến với MỘT THỜI MONGOLIA ĐỂ NHỚ

Chụp ảnh kỷ niệm những người đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh nhân Quốc khánh Mongolia 1993 (từ trái qua: Bình, Hoàng, Hạnh, Đại, Tý, Việt, Đạt, Huân)